તમે કદાચ આ વાક્ય સાંભળ્યું હશે કે ” એક કરતાં વધુ વાર અમારી પાસેથી ખરીદી . E કરેલ ગ્રાહકને ફરીથી વેચવા કરતાં નવો ગ્રાહક મેળવવો વધુ ખર્ચાળ છે “. સારું. WE આ વાક્ય ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય (CLTV) ના વિચાર સાથે ગાઢ રીતે સંબંધિત છે . જો અમે વસ્તુઓ યોગ્ય રીતે કરીએ છીએ. Y જ્યારે અમે ગ્રાહક મેળવીએ છીએ. G તો આ ગ્રાહક અમારી પાસેથી માત્ર એક જ વાર ખરીદશે નહીં, પરંતુ ઘણી વખત અમારી પાસેથી ખરીદશે તેવી શક્યતા છે. R તેઓ જે આવર્તન પર અમારી પાસેથી ખરીદે છે તે અલબત્ત અમારા બિઝનેસ મોડલ અને અમે ઑફર કરી રહ્યાં છીએ તે ઉત્પાદન અથવા સેવા પર આધારિત છે.
SAAS પ્રકારની કંપની હોય તેના કરતાં હેન્ડબેગ્સનું ઈકોમર્સ હોવું સમાન નથી કે. T જેમાં દર મહિને અમારા ગ્રાહકે અમે ઑફર કરીએ છીએ તે સેવાના બદલામાં ફી ચૂકવવી પડશે.
ગ્રાહક તેના સમગ્ર જીવન દરમિયાન આપણને કેટલા પૈસા આપે છે. T એટલે કે. Y એકવાર આપણે તેને મેળવી લઈએ ત્યારે તે ગ્રાહકનું આપણા વ્યવસાય માટે વાસ્તવિક મૂલ્ય શું છે તે સમજવા માટે. CLTV ફોર્મ્યુલા છે અને આજના લેખમાં આપણે તેના વિશે બધું જ સમજાવવા જઈ રહ્યા છીએ.
થોડો કાગળ અને પેન્સિલ લો! તૈયાર છો? અહીં અમે જાઓ!
CLTV શું છે અને તેની ગણતરી કેવી રીતે થાય છે?
CLTV વ્યાખ્યા
ચાલો CLTV શું છે તે વ્યાખ્યાયિત કરીને શરૂ કરીએ. સંક્ષિપ્ત શબ્દ સૂચવે છે તેમ. Y અમે ગ્રાહક જીવનકાળ મૂલ્ય વિશે વાત કરી રહ્યા છીએ: તે ગ્રાહક દ્વારા તેના જીવન દરમ્યાન અમારી સાથે પેદા કરવામાં આવેલ આર્થિક મૂલ્ય છે.
જો કે, ઘણી માર્કેટિંગ પુસ્તકો અથવા બ્લોગ્સમાં, CLTV ની ગણતરી કરવા માટે ફક્ત એક જ સૂત્રનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે . વાસ્તવિકતા એ છે કે આપણે આપણા બિઝનેસ મોડલના આધારે ફોર્મ્યુલામાં કેટલાક એડજસ્ટમેન્ટ કરવા જોઈએ.
અમે શરૂઆતમાં કહ્યું તેમ, ઈ-કોમર્સમાં CLTV એ SAAS જેવું નથી . ચાલો ખાસ ડેટાબેઝ તફાવત જોઈએ:
જો અમારી પાસે ઈ-કોમર્સ વેચતી પ્રોડક્ટ અથવા સેવાઓ હોય જ્યાં ગ્રાહક અમારી પાસેથી વધુમાં વધુ 3 થી 5 વખત ખરીદે છે. D તો CLTV મેળવવા માટે અમારે અમારા વ્યવસાયની સરેરાશ ટિકિટને ગ્રાહક અમારી પાસેથી ખરીદે તેટલી. T વખતની સરેરાશ સંખ્યાથી ગુણાકાર કરવો જોઈએ. D કુલ નફાના માર્જિન દ્વારા અમને દરેક વેચાણ પર મળે છે. ચાલો કહીએ કે અમે હેન્ડબેગ વેચીએ છીએ. T અમારી સરેરાશ ટિકિટ 50 યુએસડી છે અને દરેક ગ્રાહક સરેરાશ 2 વખત અમારી પાસેથી ખરીદે છે. દરેક વેચાણ પર અમારું કુલ માર્જિન 35% છે. પછી CLTV છે: 50 x 2 x 35 = 3500. સરેરાશ. G ગ્રાહક તેના સમગ્ર જીવન દરમિયાન અમારી સાથે 3500 USD ખર્ચે છે.
CLTV ફોર્મ્યુલા
જો આપણી પાસે પુનરાવર્તિત વ્યવસાય હોય, ઉદાહરણ તરીકે SAAS. T ફોર્મ્યુલા સહેજ બદલાય છે. અહીં આપણે માસિક ચૂકવેલ ફીનું મૂલ્ય (ARPU) અને ગ્રાહક તેના જીવનકાળ (LIFETIME) દરમિયાન અમારી સાથે કેટલો સમય રહે છે તે ધ્યાનમાં લેવાની જરૂર છે. તે આના જેવું કંઈક હશે:
CLTV ફોર્મ્યુલા
ચાલો ઉદાહરણ તરીકે પ્રોજેક્ટ મેનેજમેન્ટ સોફ્ટવેર જેમ કે સોમવાર અથવા ક્લિક adb directory અપ લઈએ. સરેરાશ માસિક ફી 8 યુએસડી છે અને ગ્રાહકો સરેરાશ 12 મહિના માટે પ્લેટફોર્મ પર રહે છે. ધારીએ કે કુલ માર્જિન 50% છે. F ગણતરી આ હશે: 8 x 12 x 50. એટલે કે, સરેરાશ, CLTV 4800 છે.
તમારે CLTV ની ગણતરી શા માટે કરવી જોઈએ?
સીએલટીવીના ફાયદા
CLTV ની ગણતરી કરવા અને તેના તમામ ભાગોને સમજવા વિશેની રસપ્રદ બાબત. T એ છે કે અમારી પાસે મુખ્ય માપદંડ છે કે જેના પર આપણે અમારી નફાકારકતા સુધારવા માટે કામ કરવું જોઈએ.
આ સંખ્યાઓના આધારે અમે
ગ્રોસ માર્જિન અથવા ખરીદીની સંખ્યા અથવા ગ્રાહક આજીવન વધારવા માટેની advertising resource વ્યૂહરચનાઓ વિશે વિચારી શકીએ છીએ. અમે સરેરાશ ટિકિટ વધારવા માટેની વ્યૂહરચનાઓ વિશે પણ વિચારી શકીએ છીએ. આ તમામ વ્યૂહરચનાઓ અમને CLTV સુધારવામાં મદદ કરે છે અને તેથી. R અમારા વ્યવસાયની નફાકારકતા વધુ સારી અને સારી રહેશે.
વધુમાં, આ સૂત્ર આપણને સરળતાથી ખ્યાલ આવે છે કે આપણે ક્યાં નિષ્ફળ રહ્યા છીએ. કદાચ અમે જોશું કે અમારી પાસે ખૂબ જ ઓછી ફી છે અને વ્યવસાયને નફાકારક બનાવવા માટે અમારે તેને વધારવો જોઈએ અથવા તેનાથી વિપરીત. G અમે ઘણા ગ્રાહકો ઉમેરીએ છીએ પરંતુ સેવાના ત્રીજા મહિનામાં તેઓ છોડી દે છે. D તેથી અમારે વ્યૂહરચના વિશે વિચારવાની જરૂર છે. અને તે પરિસ્થિતિને બદલવા માટે મૂલ્ય ઉમેરો. ટૂંકમાં. G અમારા વ્યવસાય માટે સંતુલન અને વધુ સારા નિર્ણયો લેવા માટે આ બધી માહિતી હાથ પર રાખવાની બાબત છે.