กลยุทธ์ สำหรับ ความร่วมมือ ความเป็นผู้นำ – บทความ

ความเป็นผู้นำที่ร่วมมือกันจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีกว่าโดยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมพลัง สร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มสมาชิกในทีม

Cathy Butler หัวหน้าฝ่ายความเป็นผู้นำของ WIG อธิบายถึงประโยชน์ของการเป็นผู้นำแบบร่วมมือ พฤติกรรมของผู้นำแบบร่วมมือ และเหตุใดความไว้วางใจจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการทำงานร่วมกัน

ประเด็นสำคัญ:

ภาวะผู้นำที่ร่วมมือกันทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่สามารถบรรลุได้โดยลำพัง
ประสบการณ์การทำงานร่วมกันสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นแรงบันดาลใจที่สนุกสนานและเติมเต็ม
ความเป็นผู้นำแบบร่วมมือกันเป็นวินัยที่ต้องใช้ความพยายามและการฝึกฝนอย่างตั้งใจ
ผู้นำที่ทำงานร่วมกันจะไม่ตัดสินใคร เปิดโอกาสให้เกิดการรวมกลุ่ม และมีอัตตาที่นิ่งสงบ
ความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยความไว้วางใจทั้งจากตัวคุณเองและผู้ที่คุณทำงานด้วย
ผู้นำที่ร่วมมือกันสามารถปลดปล่อย สร้างแรงบันดาลใจ และดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่และยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกมาใช้ในทรัพยากรที่สำคัญที่สุดขององค์กรของเรา ซึ่งก็คือทุนมนุษย์ของเรา ในด้านผลประโยชน์เชิงรูปธรรม ความร่วมมือช่วยให้เราบรรลุผลที่เราไม่สามารถบรรลุได้ด้วยตัวเอง ในด้านผลประโยชน์เชิงรูปธรรม ประสบการณ์ความร่วมมือจะช่วยเพิ่มวัฒนธรรมแห่งแรงบันดาลใจที่ผู้นำและเพื่อนร่วมงานจะเพลิดเพลินและรู้สึกเติมเต็ม

ความซับซ้อนของปัญหาที่สังคมและผู้นำต้องเผชิญทำให้เราต้องทำงานร่วมกันโดยข้ามขอบเขต ภาคส่วน และสาขาวิชาแบบเดิมๆ เพื่อบรรลุและกระตุ้นวิสัยทัศน์และเป้าหมายของเราเพื่อโลกที่ดีกว่า

พฤติกรรมของผู้นำที่ร่วมมือกัน

ผู้นำสามารถปรับปรุงความสามารถในการทำงานร่วมกันได้โดยกา รายชื่ออีเมลอุตสาหกรรม รระบุ พัฒนา และฝึกฝนพฤติกรรมสำคัญของความเป็นผู้นำในการทำงานร่วมกัน เช่น ต่อไปนี้:

การใช้แนวทางการโค้ช
ผู้ที่เป็นผู้นำที่ร่วมมือกันได้ดีจะใช้รูปแบบการโค้ชในการเป็นผู้นำ พวกเขาใช้เทคนิคสร้างสรรค์และถามคำถามที่ทรงพลังเพื่อกระตุ้นให้คนในทีมคิดแตกต่าง สร้างสรรค์ และตัดสินใจเกี่ยวกับปัญหาและประเด็นความเป็นผู้นำด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับการสั่งการและควบคุม ซึ่งเป็นรูปแบบความเป็นผู้นำที่โดดเด่นในศตวรรษ ที่ 20

แนวทางการโค้ชที่ส่งเสริมให้เกิดผลมากขึ้นนั้นไม่ตัดสินและมีลักษณะเด่นคือ “การเอาใจใส่และความเห็นอกเห็นใจอย่างไม่มีเงื่อนไข” (Carl Rogers, 1957) เทคนิคนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ทักษะการฟังอย่างลึกซึ้งอยู่เสมอ

รายชื่ออีเมลอุตสาหกรรม

การเปิดใช้งานการรวมกลุ่ม

ภาวะผู้นำแบบร่วมมือกันต้องอาศัยปัจจัยหลายประการที่ส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่ม เช่น การเชื่อมโยง (ซึ่งมีลักษณะเด่นคือความเปิดกว้าง ความเคารพ และความไว้วางใจ) และการนำผู้คนมาร่วมกันทำงาน ซึ่งทำได้โดยการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีจุดมุ่งหมายร่วมกันและใช้แนวทางการใช้พลังร่วมกัน การใช้เทคนิคเหล่านี้ยังมีประโยชน์เพิ่มเติมในการรวมกลุ่มและยอมรับความหลากหลายอีกด้วย

การสงบสติอารมณ์
ในที่สุด ข้อกำหนดเบื้องต้นที่สำคัญสำหรับความเป็นผู้นำในการทำงานร่วมกันคือความสามารถในการกำจัดอัตตาออกไป (McDermott และ Hall, 2016) ซึ่งไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับการทำให้อัตตาของเราสงบลงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอัตตาของผู้อื่นที่มีส่วนร่วมในความพยายามร่วมกันด้วย

ความไว้วางใจ: องค์ประกอบที่สำคัญ

ไม่น่าแปลกใจที่คำว่า “T” (ความไว้วางใจ) มักถูกยกมาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำงานร่วมกันอย่างประสบความสำเร็จ สิ่งใดก็ตามที่ทำลายความไว้วางใจก็มักจะทำให้การทำงานร่วมกันล้มเหลว ในท้ายที่สุด การทำงานร่วมกันอย่างประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยความไว้วางใจและการไว้วางใจในผู้ที่คุณทำงานด้วย

เพื่อพัฒนาเป็นผู้นำที่ทำงานร่วมกันได้ เราจำเป็นต้องสามารถมุ่งเน้นที่ตนเองและผู้อื่นในเวลาเดียวกัน เราต้องมีความเชื่อมั่นในตนเอง เพื่อที่เราจะรู้ว่าเราเป็นใคร เราเป็นอย่างไร และจะจัดการตนเองอย่างไร นอกจากนี้ เรายังต้องเชื่อมั่นและไว้วางใจผู้อื่น และสามารถมอบหมายงานให้ผู้อื่นทำได้

ฉันรู้สึกประหลาดใจเสมอเมื่อได้ยินเรื่องราวการศึกษาวิจัยที่เพื่อนและอดีตเพื่อนร่วมงานของฉัน ศาสตราจารย์ Mark de Rond (ศาสตราจารย์ด้านชาติพันธุ์วิทยาองค์กรที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์) อ้างอิงในงานและหนังสือของเขาเกี่ยวกับทีมที่มีประสิทธิภาพสูง

เมื่อถามผู้บริหารระดับสูง

คนว่า “คุณมั่นใจแค่ไหนในความสามารถของ mamorona votoaty aingam-panahy na mahasoa ตัวเองที่ จะตัดสินใจที่ดี” ผู้บริหาร 83% ตอบว่า “มั่นใจ” หรือ “มั่นใจมาก” เมื่อถามกลุ่มเดียวกันว่า “คุณมั่นใจแค่ไหนในความสามารถของเพื่อนร่วมงานที่คุณทำงานใกล้ชิดที่สุดที่จะตัดสินใจที่ดีเช่นกัน” ผู้บริหารเพียง 27% เท่านั้นที่ “มั่นใจ” หรือ “มั่นใจมาก” ในความสามารถของเพื่อนร่วมงานที่จะตัดสินใจที่ดีเช่นกัน

แนวโน้มของเราที่จะประเมินความสามารถของตัวเองสูงเกินไปอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่ที่น่ากังวลยิ่งกว่าคือแนวโน้มของเราที่จะประเมินความสามารถของผู้อื่นต่ำเกินไป ดังที่นิตยสาร Forbes ระบุไว้ในปี 2006 ความไว้วางใจเป็นรากฐานของความร่วมมือ และหากไม่มีความไว้วางใจ “ความร่วมมือก็เป็นเพียงความร่วมมือเท่านั้น”

การพัฒนาภาวะผู้นำแบบร่วมมือ

ความเป็นผู้นำแบบร่วมมือกันเป็นวินัยที่ต้องใช้ความพยายามและการฝึกฝนอย่างตั้งใจ โดยสามารถพัฒนาได้ดีที่สุดผ่านโปรแกรมพัฒนาที่เน้นประสบการณ์จริงซึ่งจะช่วยปลูกฝังความคิดเชิงร่วมมือผ่านการแบ่งปัน การเรียนรู้ของเพื่อนร่ว afb directory มงาน และการไตร่ตรองถึงประสบการณ์ความเป็นผู้นำ เช่น โปรแกรมใหม่ของ WIGหลักสูตรผู้นำร่วมมือขั้นสูงสำหรับผู้นำระดับกลางถึงระดับสูงที่จะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 ถึงเดือนมีนาคม 2024

ผู้นำควรฝึกฝน ประยุกต์ใช้ และทำซ้ำพฤติกรรม คุณสมบัติ และวิธีการร่วมมือกันในสถานที่ทำงาน จนกระทั่งพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างแท้จริงในรูปแบบความเป็นผู้นำที่เลือกใช้

เราต้องแสวงหาหนทางที่จะยอมรับความเป็นจริงอันหลากหลายอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำที่มีความร่วมมือกัน ไว้วางใจและไว้วางใจได้ และเปิดใจรับมุมมองของผู้อื่นในการทำงานในชีวิตของเราในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ เพื่อสร้างผลกระทบต่ออนาคตและโลกของเรา

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *